ชานมไข่มุก
Search

ชาไข่มุกยี่ห้อไหนอร่อยสุด 2566

ชาไข่มุกยี่ห้อไหนอร่อยสุด 2566 ชานมไข่มุก เครื่องดื่มที่มีกลิ่นหอมหวาน มีไข่มุกเคี้ยวเพลิน เคี้ยวเพลิน ซึ่งถ้าคุณเป็นคนที่รักการดื่มชานมไข่มุกในชีวิต คุณมาถูกที่แล้วบทความ เพราะในบทความนี้เราจะพาไปพบกับ 10 สุดยอดชานมไข่มุกจากร้านชื่อดังที่มีรสชาติดี ยอดขายสูง และล้นไปด้วยการรีวิวบนโซเชียลมีเดีย อันดับชานมไข่มุกที่ไม่ควรพลาด มีบริการจัดส่งในกทม.ด้วย แต่เนื่องจากชานมไข่มุกเป็นเครื่องดื่มที่กระแสดีและมีการแข่งขันสูงในเมืองไทย ส่งผลให้แต่ละร้านมีชานมไข่มุกฟิวชั่นออกมาใหม่ๆ มากมาย เพื่อใช้เป็นจุดเด่นในการดึงดูดลูกค้า ถือเป็นเครื่องดื่มอีกชนิดหนึ่งที่กำลังได้รับความนิยม เดิมทีรูปลักษณ์ของเครื่องดื่มประเภทนี้อาจเป็นเพียงชาที่มีรสชาติต่างกันและไข่มุกที่กวนด้วยมือหรือในร้านค้าบางแห่งอาจซื้อแบบสำเร็จรูปแต่ปัจจุบันรูปลักษณ์ของชาประเภทนี้เปลี่ยนไปมาก โดยเฉพาะท็อปปิ้งต่างๆที่ค่อนข้างหลากหลาย ทำให้เรามีโอกาสเลือกท็อปปิ้งชาได้ตามใจชอบ ไม่ใช่แค่ท็อปปิ้งเท่านั้น ปัจจุบันมีร้านชานมไข่มุกมากมาย ทั้งชานมแบรนด์ไทยและต่างประเทศ แต่ละร้านจะเน้นจุดแข็งของตัวเองที่สามารถดึงดูดลูกค้าให้ซื้อชานมได้

วิธีการเลือก ชาไข่มุกยี่ห้อไหนอร่อยสุด 2566

  • เลือกชานมไข่มุกตามบรรจุภัณฑ์
    เรียกได้ว่ายิ่งโลกเปลี่ยนแปลง อาหารต่างๆ ก็มีวิวัฒนาการและเปลี่ยนแปลงไปด้วยเช่นกัน เช่นเดียวกับชานมไข่มุกในปัจจุบันก็มีการปรับเปลี่ยนบรรจุภัณฑ์ให้เหมาะกับไลฟ์สไตล์การนำไปรับประทานตามสถานที่ต่างๆ มีทั้งแบบแก้วซีลและแบบขวด ง่ายต่อการพกพาและเลือก
  • เลือกชานมไข่มุกตามระดับความหวานได้
    แน่นอนว่าคนส่วนใหญ่ที่ชอบกินชานมไข่มุกก็ต้องเป็นคนที่ชอบของหวานโดยธรรมชาติเช่นกัน แต่ความหวานที่แต่ละคนชอบนั้นไม่เหมือนกันเสียทีเดียว บางคนอาจจะกำลังลดน้ำหนักและอยากกินอะไรหวานๆ ชื่นใจนิดหน่อย หรือบางคนชอบรสหวานเป็นพิเศษ ความแตกต่างนี้เป็นที่มาของการให้ลูกค้าเลือกระดับความหวานได้
  • เลือกชานมไข่มุกที่ใช้นมสดหรือนมไขมันต่ำ
    อย่างที่รู้กันว่ารสชาติของชานมไข่มุกไม่ใช่แค่หวานเท่านั้น เพราะยังคงมีรสชาติที่กลมกล่อมมันดึงดูดลูกค้า ช่วยเพิ่มความกลมกล่อมและเพิ่มความหอมของชาได้ดี แหล่งที่มาของความมันมักมาจากครีมเทียม อย่างไรก็ตาม ครีมเทียมจัดเป็นอาหารที่มีไขมันทรานส์สูงมาก ซึ่งหากรับประทานในปริมาณมากจะทำให้เกิดไขมันส่วนเกินหรืออาจเป็นอันตรายต่อร่างกายได้ ร้านน้ำชาระดับพรีเมียมส่วนใหญ่หันมาใช้นมสดหรือนมไขมันต่ำแทน และเนื่องจากวัตถุดิบเหล่านี้มีต้นทุนที่สูงกว่าครีมเทียม ส่งผลให้ราคาชานมไข่มุกต่อแก้วปรับเพิ่มขึ้นตามไปด้วย แต่ถือว่าเป็นทางเลือกที่ดีต่อสุขภาพและชานมไข่มุกแคลอรี่ต่ำเหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการลดน้ำหนัก คุณสามารถกินได้โดยไม่ต้องกังวล ร้านชาไข่มุกเก๋ๆ

The Alley ชานมไข่มุกต้นตำรับไต้หวัน

The Alley

เริ่มด้วยร้านแรกกับ The Alley แบรนด์ชานมระดับพรีเมียมจากไต้หวัน และโด่งดังไปไกลหลายประเทศ ไม่ว่าจะเป็นเกาหลี ญี่ปุ่น แคนาดา เวียดนาม ฝรั่งเศส หรือแม้แต่ไทย The Alley มี 2 สาขา สาขาแรกตั้งอยู่ที่สยามสแควร์ 1 และอีกสาขาที่เพิ่งเปิดใหม่บนชั้น 6 ของห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลเวิลด์ เก็บ. สไตล์การตกแต่งที่เน้นบรรยากาศสบายๆ ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ตั้งแต่ก้าวแรกที่ก้าวเข้ามา พร้อมทั้งเลือกใช้วัตถุดิบคุณภาพดี ใบชาสดทั้งหมดผ่านการเด็ดด้วยมือ น้ำตาลทรายแดงสูตร The Alley รสหวานเป็นเอกลักษณ์ และไฮไลท์อยู่ที่ไข่มุก Deerioca ไข่มุกเม็ดเล็กที่นวดด้วยมือ จนได้ไข่มุกที่นุ่ม เคี้ยวหนึบ หวานกำลังดี ซึ่งทางร้านนำเข้าโดยตรงจากไต้หวันโดยเฉพาะ ร้านชาไข่มุก ใกล้ฉัน

Brown Cafe & Eatery ชานมไข่มุก หนึ่งในมาแรง

Brown Café

ร้านชื่อดังบนถนนนิมมาน จังหวัดเชียงใหม่ เปิดสาขาใหม่บนชั้น 2 สยามสแควร์วัน ความพิเศษของร้านนี้ผมว่าอยู่ที่ไข่มุกครับเพราะทางร้านมีให้เลือกถึง 6 รสชาติครับ มีรสดำดั้งเดิมที่ทุกคนคุ้นเคย รสชาเขียว รสมะม่วง รสมันม่วง รสลิ้นจี่ และรสสตรอเบอร์รี่ ไข่มุกร้านนี้อบอุ่นเสมอ ทำให้ไม่แข็งและเคี้ยวง่าย นอกจากนี้ ถ้าใครเป็นสายสุขภาพที่อยากเคี้ยวไข่มุกให้จุใจแต่ไม่อยากให้แคลอรี่พุ่งพรวด ทางร้านก็มีไข่มุก Low Calories ด้วยนะ ซึ่งเป็นไข่มุกที่ทำจากบุก แม้ว่าเนื้อสัมผัสเมื่อเคี้ยวจะแตกต่างจากชนิดปกติบ้างก็ตาม แต่ก็ยังเคี้ยวง่ายเคี้ยวง่ายอร่อยไม่แพ้กัน ที่สำคัญมีให้เลือกถึง 6 รสชาติอีกด้วย คุณสามารถเลือกถ้วยที่จะเข้าไปข้างในได้ มี 2 แบบ คือ ถ้วยพลาสติกทรงโค้งมนถือสบายมือ และขวดพลาสติกทรงยาวมีฝาปิด น่ารักและน่าเก็บเหมือนชาจากไต้หวัน ชาไข่มุก รสไหนอร่อย

BRIX Dessert Bar ชาไข่มุกละมุนลิ้นจนวางไม่ลง

BRIX Dessert Bar

ร้านขนมชื่อดังมีทั้งหมด 3 สาขา ได้แก่ สาขาสยามพารากอน สาขาสยามดิสคัฟเวอรี่ และสาขาไอคอนสยาม แต่สาขาที่จะพาไปลองความอร่อยนี้ ตั้งอยู่ที่ สยามพารากอน ชั้น G โซน The Gourmet Garden กับเมนูชานมไข่มุกที่มาแรงที่สุด Black Sugar Bubble Milk Tea, บราวชูการ์นมไข่มุก ชาที่ไข่มุกอุ่น สามารถเลือกระดับความหวานได้ 3 ระดับ คือ ความหวานปกติ หวานเล็กน้อย และไม่หวานเลย สำหรับผู้ที่ไม่ชอบความหวานแนะนำให้เลือกแบบหวานน้อยค่ะ เพราะถ้าเลือกอะไรที่ไม่หวานเลยชาก็จะจืดชืด ส่วนตัวผมไม่กลัวน้ำตาลในเลือดจะพุ่งครับเลยสั่งแบบหวานปกติครับ มันอร่อยและน่าพอใจมาก สั่งเครื่องดื่มแล้วอย่าลืมสั่งของหวานจากร้านนี้ด้วย เมนู Raspberry x Peach Miracle Pancake เค้กซิกเนเจอร์ของร้าน เนื้อนุ่มเด้ง เสิร์ฟพร้อมราสเบอร์รี่ราสเบอร์รี่จากโครงการหลวง ลูกพีชที่ผสมกับน้ำตาลแล้วเผาไฟ ไอศกรีมวานิลลา วิปครีมโยเกิร์ต โรยด้วยอัลมอนด์ ราสเบอรี่ราสเบอรี่แห้ง น้ำตาลไอซิ่ง ราดด้วยซอสราสเบอรี่ราสเบอรี่ ความเปรี้ยวและหวานเข้ากันได้อย่างลงตัว ชาไข่มุกยี่ห้อไหนอร่อยสุด 2566

บทความที่เกี่ยวข้อง